Khởi công dự án cải tạo QL28B qua Bình Thuận, Lâm Đồng vào cuối tháng 3

Tuyến quốc lộ 28B kết nối hai tỉnh Bình Thuận, Lâm Đồng nhiều năm xuống cấp sắp được khởi công nâng cấp mở rộng, dự kiến vào cuối tháng 3 này.

Ngày 19/3, ông Lê Văn Chung, Phó giám đốc Ban Quản lý dự án 5 (Ban QLDA 5) cho biết, đang xin ý kiến Bộ GTVT để khởi công dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 28B (QL28B) qua hai tỉnh Bình Thuận và Lâm Đồng. Dự kiến, dự án sẽ được khởi công vào cuối tháng 3.

Đến nay, Ban đã bàn giao cọc mốc giải phóng mặt bằng cho địa phương. "Các huyện có dự án đi qua đang hoàn thiện thủ tục bàn giao trước các đoạn đất công và đất không vướng pháp lý cho đơn vị thi công", ông Chung nói.

Dự án cải tạo, nâng cấp QL28B đoạn qua tỉnh Bình Thuận và tỉnh Lâm Đồng được Bộ GTVT phê duyệt đầu tư tại Quyết định số 1495/QĐ-BGTVT ngày 16/11/2023.

Trong đó, công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư được tách thành tiểu dự án riêng, do UBND tỉnh Bình Thuận và UBND tỉnh Lâm Đồng triển khai thực hiện.

Dự án có điểm đầu tại nút giao ngã ba Lương Sơn (giao QL1 tại Km 1656+900), thuộc thị trấn Lương Sơn, huyện Bắc Bình (tỉnh Bình Thuận).

Điểm cuối tại nút giao ngã ba Tahine lý trình Km 68+1000 (giao QL20 tại Km 185+690), thuộc xã Ninh Gia, huyện Đức Trọng (tỉnh Lâm Đồng).

Tổng chiều dài tuyến khoảng 68km, trong đó qua tỉnh Bình Thuận khoảng 50km, đoạn qua tỉnh Lâm Đồng khoảng 18km. Dự kiến, dự án sẽ thi công hoàn thành trong năm 2026.

Sau hoàn thành, tuyến đường này sẽ kết nối tỉnh Lâm Đồng, Bình Thuận và Đắk Nông, tăng cường liên kết vùng, đáp ứng nhu cầu vận tải trên hành lang Đông - Tây kết nối khu vực Tây Nguyên đến các tỉnh miền Trung.

Sau thông xe hai tuyến cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết và Vĩnh Hảo - Phan Thiết, lượng xe lưu thông trên QL28B tăng cao, không chỉ xe du lịch, xe cá nhân mà cả xe khách, xe tải, xe ben, xe container… cũng đi vào đường này, khiến QL28B càng xuống cấp trầm trọng.

Cuối tháng 11/2023, Bộ GTVT phê duyệt dự án cải tạo, nâng cấp QL28B với tổng kinh phí hơn 1.400 tỷ đồng. Dự án có tổng chiều dài tuyến khoảng 69km, được đầu tư quy mô đường cấp III, đạt vận tốc thiết kế 60-80km/h. Chiều rộng nền đường 12m và mặt đường 11m. Chủ đầu tư dự án là Cục Đường bộ VN, Ban QLDA 5 được giao quản lý dự án.

Bài viết cùng chuyên mục

Lộ diện thời điểm đất phân lô phía Nam "bật" tăng giá cao nhất

Những nhà đầu tư “săn” được đất phân lô giá tốt trong khoảng cuối năm 2022 đến cuối năm 2023 đang “mở cờ trong bụng” khi giá đất bắt đầu nhích dần, kì vọng bước vào chu kì tăng giá sớm hơn dự báo.

Bất động sản nghỉ dưỡng bước vào chu kỳ tăng trưởng mới

Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam đang chứng kiến sự phục hồi mạnh mẽ, với nguồn cầu và hoạt động kinh doanh cải thiện rõ rệt tại hầu hết các điểm đến.

Hiện nay, đầu tư đất nền ngoại thành rất hấp dẫn

Ông Nguyễn Thế Điệp, Phó Chủ tịch Câu lạc bộ bất động sản Hà Nội cho rằng, hiện nay giá bất động sản nội đô tăng quá cao khiến nhiều nhà đầu tư chuyển hướng sang mua đất nền ngoại thành. Phân khúc đất nền từ đó cũng trở nên hấp dẫn hơn.

Đất nền phân lô phía Nam chính thức bước vào chu kì mới?

Cả mức độ quan tâm và giá bắt đầu nhích dần, thị trường đất nền phía Nam kì vọng sẽ bắt đầu chu kì mới vào giữa năm 2025.

Nhà căn góc có đáng mua?

Dù được nhiều người chọn mua, thậm chí có mức giá cao hơn căn thường song căn góc vẫn có những hạn chế riêng, vậy có nên mua căn góc?

Nhu cầu tìm mua bất động sản tại Việt Nam tăng 22%

Đó là chia sẻ của ông Bạch Dương – Tổng giám đốc Batdongsan.com.vn (thành viên tập đoàn PropertyGuru) tại sự kiện “giải thưởng Bất động sản Việt Nam PropertyGuru cán mốc 10 năm vinh danh các “biểu tượng” ngành bất động sản” diễn ra tối ngày 15/11/2024 tại Tp.HCM.
Đăng tin ngay